TƯƠNG BẦN ĐẶC SẢN HƯNG YÊN

Giá: 20.000VND



Tương Bần hay Tương làng Bần, tương Bần Yên Nhân là tên gọi một loại tương được sản xuất tại Thị trấn Bần Yên Nhân, Mỹ Hào, Hưng Yên, Việt Nam. Đây được đánh giá là một trong những loại tương ngon của Việt Nam. Đặc trưng cho vùng Đồng bằng Bắc Bộ.

Hưng Yên có rất nhiều ẩm thực đặc sắc đã có tiếng vang lớn như nhãn lồng, chè sen long nhãn hay ếch om Phượng Tường, bún thang thế kỷ… tất cả đều là những món ăn thơm ngon, bổ dưỡng cho cơ thể.

Nhắc đến Hưng Yên ai cũng biết đến món gia vị nổi tiếng tương bần. Để nói đến sự hấp dẫn của tương bần thì dân gian đã có câu:

“Cốm  vòng, gạo tám Mễ Trì

Tương bần, húng Láng còn gì ngon hơn

  Tương bần được làm ở thôn Bần, xã Yên Nhân, huyện Mỹ Hào, tỉnh Hưng Yên cách Hà Nội khoảng 25 km. Đây là làng nghề làm tương nổi tiếng đã có từ lâu đời. Để có bí quyết làm tương ngon thì công tác chuẩn bị nguyên liệu, kỹ thuật pha chế cùng công tác ủ là rất quan trọng. Theo nghệ nhân ở Yên Nhân truyền lại thì nguyên liệu làm tương gồm có gạo nếp, muối và đỗ tương.

   Người ta dùng gạo nếp nấu thành cơm chín đều sao cho không bị nhão, để ráo rồi phơi ra nia, đảo đi đảo lại đều tay trong thời gian là 5 ngày. Đỗ tương rang, ngâm rồi cho vào bể ủ cùng gạo nếp đã chế biến như ở trên trong 7 ngày sao cho lên mốc vừa là được. Sau đó cho đỗ tương, gạo nếp, muối vào chum, ủ khoảng 2 tháng là ăn được. Đặc biệt ở chỗ tương ủ càng lâu càng ngon, sự hòa quyện của gạo nếp và đỗ tương tạo cho tương có màu vàng sánh thơm ngon vị ngọt, vị ngậy đặc trưng. Tương ủ khoảng 2 năm là tương ngon nhất.

    Tương có thể dùng với các món ăn như: rau mống luộc chấm tương, cà dầm tương,cá kho, dê nướng, dê tái chín...Những ai đã từng thưởng thức món gia vị  này thì khó mà quên được sự lôi cuốn, hấp dẫn mà nó mang lại, đúng như câu ca dao:

“Anh đi anh nhớ quê nhà

Nhớ canh rau muống nhớ cà dầm tương…”

Có thể nói rằng, tương là một thứ nước chấm rất dân dã, được làm từ những nguyên liệu sẵn có ở địa phương và phổ biến tại các bữa ăn trong gia đình. Tuy nhiên, bằng những bí quyết gia truyền và kinh nghiệm được đúc kết từ bao đời nay, người làng Bần đã phát triển và nâng tầm vị thế của tương để tương Bần trở thành thức chấm hấp dẫn, mang đậm dấu ấn văn hóa ẩm thực truyền thống trong các bữa ăn của người Việt Nam.

 





Tương Bần Hưng Yên

Giá Bán: 20.000VNĐ

Related product you might see:

Share this product :

Đăng nhận xét

_*̡͌l̡*̡̡ ̴̡ı̴̴̡ ̡̡͡|̲̲̲͡͡͡ ̲▫̲͡ ̲̲̲͡͡π̲̲͡͡ ̲̲͡▫̲̲͡͡ ̲|̡̡̡ ̡ ̴̡ı̴̡̡ *̡͌l̡*̡̡_ NỘI QUY _*̡͌l̡*̡̡ ̴̡ı̴̴̡ ̡̡͡|̲̲̲͡͡͡ ̲▫̲͡ ̲̲̲͡͡π̲̲͡͡ ̲̲͡▫̲̲͡͡ ̲|̡̡̡ ̡ ̴̡ı̴̡̡ *̡͌l̡*̡̡_

- Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu khi viết bình luận.
- Nội dung phải liên quan đến chủ đề bài viết.
- Không dùng lời lẽ khích bác, thô tục ảnh hưởng đến người khác.
- Không đặt link đến Blog/Web khác.
- Những góp ý, thắc mắc không liên quan các bạn
vui lòng liên hệ email: mamtomhue.c13.kimlien@gmail.com để được hỗ trợ

 
FACBOOK PAGE:Món ngon miền Trung
Hỗ Trợ : Thiết kế wesite | Thủ thuật blog | Dịch vụ Seo website
Copyright © 2013 XEM TẤT CẢ CÁC LOẠI MẮM: Mắm tôm chua - Mắm tôm dì Cẩn - Đặc sản Trung Bộ - Đà Nẵng - All Rights Reserved
Template Created by Làm Chủ Vận Mệnh Published by Jun Tran
Proudly powered by Blogger
LÊN ĐẦU TRANG