RƯỢU THÓC DÂN TỘC SIM SAN BÁT XÁT - LÀO CAI

Giá: 80.000VND

Thôn Sim San xã Y Tý huyện Bát Xát có 49 hộ người dân tộc Dao sinh sống. Đây là một thôn vùng cao rất khó khăn: Giao thông trắc trở, thời tiết khắc nghiệt, quanh năm ẩm ướt, mây mù bao phủ. Nhưng Sim San có một lợi thế đặc trưng từ mạch nước nguồn và thời tiết. Và đã trở thành thôn duy nhất của xã Y Tý nấu được rượu đặc sản rất thơm ngon, có tên gắn liền với địa danh đó là rượu Shim San - Một loại rượu quý đang được khách hàng ưa chuộng nhất ở Bát Xát.
Rượu Shim San đã được người dân ở đây nấu từ nhiều năm nay, nhưng chỉ phục vụ cho sinh hoạt gia đình. Anh Tẩn Phù Tìn, Trưởng thôn Sim San mới biết nấu rượu từ 5 năm nay, nhưng anh trở thành người nấu rượu ngon nhất và nấu được nhiều nhất bản. Anh cho biết: Trước đây gia đình chỉ nấu một ít để uống, khi anh em bạn bè đến uống khen ngon quá và anh nảy sinh y tưởng nấu rượu để bán. Anh là người đầu tiên trong bản đã đưa loại rượu quý này ra thị trường từ năm 2008.
Nồng độ của rượu là 50 độ, tuy nồng độ cao nhưng rất thơm, êm dịu dễ uống chứ không đắng chát như một số loại rượu khác. Say chỉ có cảm giác lâng lâng không gây đau đầu khó chịu. Dùng để uống hoặc ngâm thuốc hoặc làm quà biếu rất tốt.

Món ngon - Miền Trung xin giới thiệu và cung cấp loại rượu đặc sản này tới quý khách. Giá: 80.000/lít

Related product you might see:

Share this product :

Đăng nhận xét

_*̡͌l̡*̡̡ ̴̡ı̴̴̡ ̡̡͡|̲̲̲͡͡͡ ̲▫̲͡ ̲̲̲͡͡π̲̲͡͡ ̲̲͡▫̲̲͡͡ ̲|̡̡̡ ̡ ̴̡ı̴̡̡ *̡͌l̡*̡̡_ NỘI QUY _*̡͌l̡*̡̡ ̴̡ı̴̴̡ ̡̡͡|̲̲̲͡͡͡ ̲▫̲͡ ̲̲̲͡͡π̲̲͡͡ ̲̲͡▫̲̲͡͡ ̲|̡̡̡ ̡ ̴̡ı̴̡̡ *̡͌l̡*̡̡_

- Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu khi viết bình luận.
- Nội dung phải liên quan đến chủ đề bài viết.
- Không dùng lời lẽ khích bác, thô tục ảnh hưởng đến người khác.
- Không đặt link đến Blog/Web khác.
- Những góp ý, thắc mắc không liên quan các bạn
vui lòng liên hệ email: mamtomhue.c13.kimlien@gmail.com để được hỗ trợ

 
FACBOOK PAGE:Món ngon miền Trung
Hỗ Trợ : Thiết kế wesite | Thủ thuật blog | Dịch vụ Seo website
Copyright © 2013 XEM TẤT CẢ CÁC LOẠI MẮM: Mắm tôm chua - Mắm tôm dì Cẩn - Đặc sản Trung Bộ - Đà Nẵng - All Rights Reserved
Template Created by Làm Chủ Vận Mệnh Published by Jun Tran
Proudly powered by Blogger
LÊN ĐẦU TRANG